Trong các hình thức quảng cáo ngoài trời (Outdoor Advertising), quảng cáo trên phương tiện giao thông như quảng cáo taxi được đánh giá là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.
Theo thực tế, hầu hết mọi người đều phải di chuyển trên đường ít nhất 1h mỗi ngày. Như vậy, những mẫu quảng cáo ngoài trời đặt trên đường sẽ “ép buộc” mỗi người khi tham gia giao thông trên đoạn đường họ đi mỗi ngày nhìn thấy những hình ảnh quảng cáo đó.
Quảng cáo taxi có thể triển khai trên số lượng lớn
Không giống như quảng cáo trên truyền hình hay radio, người dùng có thể tắt đi hoặc chuyển sang kênh khác. Cũng chẳng giống như các mẫu quảng cáo trên báo chí có thể sẽ không tới tay người dùng vì họ có quá nhiều sự lựa chọn với hàng trăm tờ báo hiện nay. Hay chẳng như các banner quảng cáo trên các báo online…được đặt bên phải của màn hình – Nơi mà mắt ít khi di chuyển tới (theo thói quen của mắt: Mắt sẽ nhìn từ trên xuống dưới, từ trái sang phải). Đó là lợi thế rõ nhất có thể thấy với hình thức quảng cáo ngoài trời.
Quảng cáo trên phương tiện di chuyển trong khoảng 10 năm nay, hình thức quảng cáo trên xe Bus thống trị tại Hà Nội và khắp các tỉnh thành. Riêng tại Hồ Chí Minh, quảng cáo trên xe bus hiện nay chưa được UBND thành phố chấp thuận và mới chỉ thí điểm trên 10 tuyến xe bus. Cũng vì lẽ đó, quảng cáo trên xe Taxi đang là xu hướng.
Quảng cáo taxi đang ngày càng được lựa chọn nhiều hơn
Hình thức dán tràn full đuôi xe taxi
Hiện nay, các mẫu quảng cáo trên xe taxi được chấp thuận dán tràn cánh cửa xe phía sau. Hình ảnh quảng cáo rất nổi bật và độc đáo, mang tới ấn tượng sâu sắc cho người dùng. Quảng cáo taxi trở thành một xu thế hiện nay, đặc biệt tại thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Nhưng vấn đề thiết kế quảng cáo trên Taxi cũng là một vấn đề lớn. Nếu không được đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chi tiết và thực hiện tận tâm, mẫu quảng cáo của bạn sẽ có nguy cơ gặp khủng hoảng và hình ảnh, thông điệp truyền tải tới người dùng trở nên phản cảm.
Mặc dù ai cũng hiểu là BÁN nhưng lại mang tới một góc nhìn khác và người dùng liên tưởng sang khía cạnh khác. Đôi khi cách làm đó cũng hay, nhưng thường nó tạo cơ hội cho người dùng nghĩ tới tính cẩn thận, chi tiết, tỷ mỉ của thương hiệu.
Việc thiết kế và lựa chọn đối tác triển khai quảng cáo rất quan trọng và hãy tránh để mẫu quảng cáo của bạn truyền tải sai thông điệp vì những lý do không đáng có trong quá trình thực hiện.
Quảng cáo ngoài trời – Hình thức quảng cáo trực quan hiệu quả.
Phạm Linh – Giám đốc chiến lược
Unique Advertising