Tiếp nối từ phần 1, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm một số chiến dịch quảng cáo Billboard siêu độc đáo và ấn tượng trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy trầm trồ và thán phục trước sự sáng tạo vô cùng của các thương hiệu nổi tiếng này.
Hi vọng rằng, trong tương lai gần ở Việt Nam cũng sẽ có nhiều dự án quảng cáo sáng tạo như thế này!
Mục lục bài viết
- 9. “Bức tường đỏ” được thiết kế bởi Being France cho thương hiệu Jameson
- 10. “Tấm biển bằng những đồng xu” cho hãng xe Chevrolet Aveo
- 11. “ Tấm biển quảng cáo làm bằng socola” cho thương hiệu Cadbury
- 12. “Quả trứng khổng lồ” thiết kế bởi Leo Burnett Chicago cho thương hiệu McDonald’s
- 13. “ Những chiếc hộp bất động sản” được thiết kế bởi MNFX cho công ty bất động sản Edina
- 14. “Hãy nhìn tôi” được thiết kế bởi WCRS cho Liên đoàn trợ giúp Phụ nữ
- 15. “Hãy nếm thử” được thiết kế bởi Ogilvy & Mather New York cho thương hiệu Coca Cola
- 16. “Disneyland” của hãng hàng không Alaska Airlines
9. “Bức tường đỏ” được thiết kế bởi Being France cho thương hiệu Jameson
Quảng cáo trên tường cũng là một ý tưởng khá thú vị đấy chứ!
Bài học rút ra: Hãy cho mọi người biết ý định của bạn. Nếu thương hiệu của bạn có mặt trên tất cả các con phố và vô cùng gần gũi với mọi người, thì hãy nắm lấy cơ hội này và bày biển quảng cáo của bạn ở những địa điểm thật giản dị nhưng không kém phần bất ngờ. Đôi khi một không gian cao cấp hay hoành tráng lại không phải một nơi hoàn hảo nhất.
10. “Tấm biển bằng những đồng xu” cho hãng xe Chevrolet Aveo
Bất cứ ai cũng có thể góp phần tạo nên chiếc xe Chevrolet này!
Bài học rút ra: Hãy để người xem có cơ hội được tương tác với quảng cáo của bạn. Đôi khi tiền không từ trên trời rơi xuống, nhưng lại có nhiều cách sáng tạo để thu hút khán giả của bạn.
11. “ Tấm biển quảng cáo làm bằng socola” cho thương hiệu Cadbury
Miếng socola đã lộ ra khi được “bóc bao bì” như thế này
Bài học rút ra: Bỏ qua nỗi sợ hãi về việc phải làm biển quảng cáo bằng pixel, thay vào đó hãy thể hiện ý tưởng của bạn bằng cách hiển thị sản phẩm sẽ được đưa vào sử dụng (như thanh sô cô la này). Ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải cắn nham nhở bao bì của tấm quảng cáo đó ra.
12. “Quả trứng khổng lồ” thiết kế bởi Leo Burnett Chicago cho thương hiệu McDonald’s
Qủa trứng sẽ đóng lại vào ban đêm và nở ra vào ban ngày
Bài học rút ra: Quảng cáo không nhất thiết phải là một biểu tượng, hay phải được thiết kế trên một tờ giấy bằng phẳng. Đôi khi nó có thể là một quả trứng sắp nở chẳng hạn.
13. “ Những chiếc hộp bất động sản” được thiết kế bởi MNFX cho công ty bất động sản Edina
Tấm biển Billboard này có hình dạng khá độc đáo
Bài học rút ra: Ngay cả khi bạn đi theo con đường truyền thống với những biển quảng cáo nằm ngang, bạn luôn có thể sáng tạo hơn với những hình dáng, kích thước để thu hút sự chú ý của người xem. Khi người xem mong đợi một tấm biển bằng phẳng, ta lại mang đến một trải nghiệm 3D sẽ khiến họ băn khoăn tự hỏi xem thương hiệu đó là gì.
14. “Hãy nhìn tôi” được thiết kế bởi WCRS cho Liên đoàn trợ giúp Phụ nữ
Gương mặt người phụ nữ bị bạo hành khiến người ta không thể không chú ý đến
Bài học rút ra: Những tấm biển quảng cáo có sự tương tác với khán giả đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường. Ví dụ trên đây cho ta thấy rằng việc thu hút nguời xem bằng quảng cáo kỹ thuật số có thể là một chiến lược mạnh mẽ để đưa đến thông điệp ta mong muốn.
15. “Hãy nếm thử” được thiết kế bởi Ogilvy & Mather New York cho thương hiệu Coca Cola
Cùng nếm thử nào!
Bài học rút ra: Việc kết hợp giữa việc quảng cáo ngoài trời và đưa khán giả mẫu thử thực tếsẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời.
16. “Disneyland” của hãng hàng không Alaska Airlines
Chiếc máy bay được phủ kín bằng hình ảnh của các nhân vật hoạt hình Disney
>> Cùng xem lại một số chiến dịch quảng cáo biilboard ấn tượng phần 1 do Unique tổng hợp.
Bài học rút ra: Một hình thức quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất sẽ mang một thông điệp hấp dẫn (như hãng hàng không Alaska Airlines có thể đưa bạn đến Disney) và khuếch đại nó theo một định dạng bất ngờ (như che phủ toàn bộ máy bay chẳng hạn).
Thanh Huyền
Nguồn: www.canva.com