Với việc quảng cáo kỹ thuật số đang ngày càng chiếm lĩnh cuộc sống của chúng ta, bạn có bao giờ tự hỏi rằng: Các hình thức quảng cáo khác sẽ còn tồn tại bao lâu?
Vậy thì bạn cứ yên tâm rằng biển quảng cáo sẽ không biến mất được đâu. Chúng đang tồn tại rất tốt và còn ngày một sáng tạo hơn nữa.
Hãy thử tưởng tượng: bạn đang đi trên đường cao tốc, giả vờ tập trung vào việc lái xe của bạn và bật thật lớn một bài hát hoài cổ trong xe. Thật khó để có thể làm phân tán sự tập trung của bạn phải không nào? Bỗng nhiên từ đâu đó xuất hiện, một chiếc bánh pizza khổng lồ, cực kỳ hấp dẫn với kích thước lớn bằng cả chiếc xe của bạn. Bạn “ đột nhiên “ nhớ ra rằng mình đang đói (Bạn có chắc là mình đói không?). Điều tiếp theo bạn làm chính là tìm một số điện thoại, một địa chỉ, một tọa độ… bất cứ thứ gì cũng được! Bạn thực sự cần phải được ăn thử chiếc bánh pizza đó. Thưa quý vị, đó chính là nhờ sức mạnh cuốn hút ma thuật của một biển quảng cáo rực rỡ.
Ở trên thế giới hiện có rất nhiều biển quảng cáo billboard được thiết kế với hình dạng và nội dung vô cùng ấn tượng. Chúng ta cùng xem thử nhé!
Mục lục bài viết
- 1. “Cú ngoạm” được thiết kế bởi Ogilvy & Mather Jakarta của công ty Chăm sóc răng miệng Formula
- 2. “Bóng đèn” được thiết kế bởi Abbott Mead Vickers BBDO của công ty Economist
- 3. “Tấm biển đang khóc” được thiết kế bởi WAX cho Liên hoan phim quốc tế Calgary
- 4. Tấm biển Billboard “Thay đổi” được thiết kế bởi Leo Burnett của công ty Koleston Natural
- 5. “Menu trên tấm bảng đen” được thiết kế bởi DDB Warsaw của thương hiệu McDonald’s
- 6. “ Người phụ nữ” được thiết kế bởi BBDO New York cho kênh truyền hình BBC World
- 7. “Biển quảng cáo ngập trong nước” được thiết kế bởi Fame Adlabs cho bộ phim Day After Tomorrow ( Ngày kinh hoàng)
- 8. “Món Salad tươi ngon” được thiết kế bởi Leo Burnett Chicago cho thương hiệu McDonald’s
1. “Cú ngoạm” được thiết kế bởi Ogilvy & Mather Jakarta của công ty Chăm sóc răng miệng Formula
Người đàn ông đang cố gắng dùng răng kéo tấm bạt Hiflex
Bài học rút ra: Thông điệp thông qua hình ảnh nhấn mạnh hơn về câu nói “ khiến răng bạn chắc khỏe hơn” và cũng khiến bạn phải để ý đến định dạng của chúng.
2. “Bóng đèn” được thiết kế bởi Abbott Mead Vickers BBDO của công ty Economist
Khoảnh khắc người đi đường ở đúng vị trí của bóng đèn trông thật thú vị!
Bài học rút ra: Các kỹ thuật quảng cáo tốt nhất sẽ có ảnh hưởng tích cực đến khán giả. Trong trường hợp này,người qua đường là một phần thiết yếu của thông điệp này.
3. “Tấm biển đang khóc” được thiết kế bởi WAX cho Liên hoan phim quốc tế Calgary
Hình ảnh người đàn ông khóc được khắc họa thật đến từng chi tiết
Bài học rút ra: Làm sống dậy cảm xúc cho cuộc sống bằng việc làm nổi bật chúng. Tấm biển quảng cáo này mang lại những giọt nước mắt vô cùng sống động nhưng bạn có thể liên tưởng thêm đến việc thu hút các giác quan khác. Ví dụ như xúc cảm hạnh phúc có thể được mở rộng bằng cách thêm vào một âm thanh tiếng cười.
4. Tấm biển Billboard “Thay đổi” được thiết kế bởi Leo Burnett của công ty Koleston Natural
Cứ vào mỗi thời điểm trong ngày, người phụ nữ lại có màu da và tóc khác nhau
Bài học rút ra: Tác giả đã sử dụng màu sắc âm bản của thiên nhiên trong ngày để tạo một bước đột phá hơn cho tấm biển quảng cáo.
5. “Menu trên tấm bảng đen” được thiết kế bởi DDB Warsaw của thương hiệu McDonald’s
Tên của thương hiệu giống như được viết bằng phấn trên một chiến bảng đen
Bài học rút ra: Ngành công nghiệp hiện đại với những kiểu chữ đương thời nhàm chán dường như không thể thu hút ánh nhìn và sự chú ý của người xem bằng việc quay lại với kiểu chữ viết tay, mang đậm phong cách vintage, giống như của McDonald’s.
6. “ Người phụ nữ” được thiết kế bởi BBDO New York cho kênh truyền hình BBC World
Tấm biển quảng cáo ấn tượng được thể hiện trên 2 mặt phẳng
Bài học rút ra: Biển quảng cáo không nhất thiết lúc nào cũng phải nằm trên một mặt phẳng. Hãy phá cách và sử dụng đến các yếu tố gây nhiễu khác như góc hoặc vết nứt để tăng cường thông điệp của quảng cáo.
7. “Biển quảng cáo ngập trong nước” được thiết kế bởi Fame Adlabs cho bộ phim Day After Tomorrow ( Ngày kinh hoàng)
Biển quảng cáo bị ngập trong nước, có khi nào là do Ngày kinh hoàng
Bài học rút ra: Đánh bại sự bão hòa của phương tiện truyền thông bằng cách đưa khán giả tới thông điệp của bạn trong một không gian có liên quan tới chủ đề một cách đầy sáng tạo.
8. “Món Salad tươi ngon” được thiết kế bởi Leo Burnett Chicago cho thương hiệu McDonald’s
Những khóm cây nhỏ sẽ tăng trưởng mỗi ngày từ khi được “gieo trồng” trên tấm bảng
>> Xem thêm những chiến dịch quảng cáo billboard ấn tượng phần 2 được chú ý nhiều trên thế giới.
Bài học rút ra: Tìm cách để truyền đạt thông điệp của bạn trong các chữ cái và đưa những chữ cái đó lên một tầm cao mới. Nếu phù hợp với thông điệp, hãy nghĩ về những cách mà quảng cáo của bạn có thể phát triển theo thời gian. Tấm biển quảng cáo này đưa ra ý tưởng về độ tươi mới bằng cách cho phép người xem tham gia vào quá trình tăng trưởng thực sự.
Các chiến dịch quảng cáo Billboard siêu độc đáo, siêu ấn tượng trên thế giới có rất nhiều, đủ để thấy được độ sáng tạo không giới hạn của các thương hiệu. Hãy cùng Unique tìm hiểu nhiều hơn qua phần 2 nhé!
(Còn tiếp)